โรงเรียนบ้านหนองสีนวล

หมู่ 5 บ้านหนองสีนวล ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228642

อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดน้ำหนักและอาหารที่ควรรับประทานมีอะไรบ้าง

อาหารลดน้ำหนัก

 

 

อาหารลดน้ำหนัก หากคุณเป็นคนที่ออกกำลังกายอย่างหนักทุกวันแต่ยังไม่เห็นผล คุณอาจต้องพิจารณาเปลี่ยนนิสัยการกินของคุณ เปลี่ยนไปทานอาหารเพื่อสุขภาพด้วยอาหารลดน้ำหนักอธิบายได้ดังนี้ อาหารลดน้ำหนักยอดนิยม การลดน้ำหนักอาจดูเหมือนเป็นงานที่ยากแต่จริงๆ แล้ว ทำได้ง่ายมากสิ่งที่คุณต้องทำคือวิเคราะห์และปรับปรุงนิสัยการกินของคุณ

การถ่ายโอนตัวเองไปยังโปรแกรม ส่งเสริมอาหารที่เหมาะสม ซึ่งเน้นรูปแบบอาหาร ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ต้องการ นี่คือเคล็ดลับบางประการ ที่ควรใส่ใจเมื่ออดอาหาร ดื่มน้ำก่อนทานอาหาร การดื่มน้ำก่อนทานอาหาร ช่วยรักษาความรู้สึกอิ่ม ซึ่งจะช่วยลดปริมาณอาหาร ดังนั้นจึงนำไปสู่การลดน้ำหนัก

ดื่มชาเขียว ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และมีคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟ เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ สามารถทดแทนชา และกาแฟยามเย็น และช่วยลดน้ำหนักได้ หลีกเลี่ยงน้ำตาล แม้ว่าเราจะเน้นข้อเท็จจริงนี้ไปแล้ว แต่การกินน้ำตาล ก็เหมือนการอยู่ในท่อระบายน้ำ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง เช่น น้ำอัดลม น้ำผลไม้บรรจุกล่อง เป็นต้น เพื่อลดน้ำหนัก

กินจานเล็ก เพื่อหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไปในคราวเดียว ให้แบ่งอาหารออกเป็นจานเล็กๆ มันทำให้ผู้คนเห็นภาพลวงของอาหารมากขึ้น และส่งเสริมการกินอย่างมีสติ ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนัก นอนหลับให้เพียงพอ การนอนหลับที่มีคุณภาพ 7 ถึง 8 ชั่วโมง เป็นสิ่งจำเป็น การอดนอน อาจทำให้เกิดความอยากอาหาร และความกดดันในการกิน คุณอาจมีแนวโน้มที่จะกินอาหาร ที่มีน้ำตาลสูง และอาหารขยะ

เพลิดเพลินกับอาหารของคุณ กินอาหารของคุณช้าๆ โดยเคี้ยวอาหารแต่ละคำให้ละเอียด ช่วยย่อยอาหารได้ดีขึ้น อาหารลดน้ำหนัก ยอดนิยม ดังต่อไปนี้ คือรายการอาหารยอดนิยมที่ช่วยลดน้ำหนัก คุณสามารถเลือกหนึ่งที่เหมาะสม กับความต้องการอาหารของคุณ นี่คืออาหารยอดนิยม ซึ่งนักโภชนาการที่ดีที่สุดแนะนำมา

อาหารมังสวิรัติ รวมถึงการบริโภคผลิตภัณฑ์จากพืชอย่างเข้มงวด การส่งเสริมการกินเจ และการแสวงประโยชน์จากสัตว์ นอกจากนี้ยังรวมถึงการปฏิเสธผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น ผลิตภัณฑ์จากนมและไข่ ประโยชน์ของอาหารมังสวิรัติมีมากมาย อุดมไปด้วยผลิตภัณฑ์จากพืชธรรมชาติ ผักและผลไม้ พวกเขามีเส้นใยที่ย่อยง่าย ซึ่งช่วยลดน้ำหนัก

กินอาหารที่ไม่ผ่านการขัดสี เช่น ถั่ว ธัญพืช ผลไม้และผัก คุณยังสามารถกินมันฝรั่ง ข้าว ถั่วและเมล็ดพืชได้อีกด้วย สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์และสัตว์ เช่น ไข่และผลิตภัณฑ์จากนม อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ พร่องแป้งเป็นคำที่กว้างขึ้น ซึ่งหมายถึงว่ามีหลายประเภทที่แตกต่างกัน ของอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ จำกัดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต และอื่นๆ สำหรับโปรตีนสูง และอาหารที่อุดมด้วยไขมัน

ปรากฎว่าสามารถลดน้ำหนักได้ เพราะจะลดการบริโภคอาหารที่มีน้ำตาล และซีเรียล กินผลิตภัณฑ์จากนมที่มีไขมันสูง ไข่ ปลา เนื้อสัตว์ ถั่ว เมล็ดพืช ผักและผลไม้ สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาล ข้าวสาลี ข้าว ไขมันทรานส์ และอาหารแปรรูปสูง การอดอาหารเป็นระยะ รวมถึงการอดอาหารและการรับประทานอาหารในช่วงระยะเวลาหนึ่ง อาจจะกินในช่วงเวลาเฉพาะของวัน หรือลดแคลอรีของคุณ ในมื้ออาหารปกติของคุณ

คุณสามารถบรรลุอาหารนี้ได้หลายวิธี แผนการอดอาหารไม่สม่ำเสมอ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ แผน 16.8 ถึง 16.8 หมายถึง การอดอาหารเป็นเวลา 16 ชั่วโมง

แล้วรับประทาน อาหารเป็นเวลา 8 ชั่วโมง คุณสามารถข้ามอาหารเช้า กินอาหารกลางวัน ตอนเที่ยง และรับประทานอาหารเย็น ภายใน 8 ชั่วโมง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ แม้ว่านี่อาจฟังดูล้นหลาม แต่ก็ใช้ได้ผล

แผน 5.2 ถึง 5.2 คือแผนอาหารปกติของคุณ ทุกสัปดาห์ 5 วัน ต่อสัปดาห์ แต่ในเวลาต่อไปนี้ ลดจำนวนแคลอรี่ลงเหลือ 500 ถึง 600 2 วัน ในสัปดาห์ แผนสำรองการอดอาหาร เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารปกติ ในหนึ่งวัน แล้วจึงอดอาหารในวันถัดไป และควรกินอาหารที่ไม่ผ่านการขัดสี เช่น โปรตีนจากสัตว์ ไม่ติดมัน ผลไม้สด ผักใบเขียว และอะโวคาโด สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือ หลีกเลี่ยงน้ำตาล อาหารแปรรูป ไขมันทรานส์

 

อ่านต่อเพิ่มเติม :::    ช่องคลอด อักเสบมีการบำบัดด้วยอาหารและยามีผลในด้านใดบ้าง