โรงเรียนบ้านหนองสีนวล

หมู่ 5 บ้านหนองสีนวล ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 228642

เก๋ากี้ หรือโกจิเบอร์รี่มีประโยชน์หลัก6ประการที่สำคัญต่อร่างกาย

 

เก๋ากี้

เก๋ากี้ หรือโกจิเบอร์รี่การวิจัยทางการแพทย์สมัยใหม่ พบว่ามีแคโรทีนบีทรูท วิตามิน A วิตามิน B1 วิตามิน B2วิตามินซีแคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก ฯลฯ มีผลทางเภสัชวิทยา ในการเพิ่มการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว และส่งเสริมการงอกใหม่ของตับ นอกจากนี้ ยังสามารถลดความดันโลหิต ลดน้ำตาลในเลือด และไขมันในเลือด โกจิเบอร์รี่สามารถทานได้ตลอดทั้งปี

แนะนำให้ชงชาในฤดูร้อน แต่จะดีกว่าถ้าทำในตอนบ่าย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย และช่วยให้นอนหลับสบาย อย่างไรก็ตาม ควรสังเกตว่าชาโกจิเบอร์รี่ ไม่ควรผสมกับชาเขียว แต่เหมาะสำหรับการต้มกับน้ำผึ้ง และน้ำตาลทราย เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์ ที่ใช้สายตามากเกินไป โจ๊กโกจิเบอร์รี่เหมาะสำหรับทำอาหารในฤดูหนาว สามารถจับคู่กับผลิตภัณฑ์โจ๊กต่างๆได้ เนื้อแกะตุ๋นกับโกจิเบอร์รี่ เหมาะมากสำหรับการบริโภคในฤดูหนาว

เก๋ากี้ หรือโกจิเบอร์รี่มีประโยชน์ต่อสุขภาพที่สำคัญ 6 ประการ

1. ชะลอความแก่ โกจิเบอร์รี่เป็นพืชชั้นดี ที่ช่วยบำรุงร่างกาย ตั้งแต่สมัยโบราณ และมีผลในการชะลอความแก่และต่อต้านวัย ปริมาณวิตามินซี ของโกจิเบอร์รี่สูงกว่าส้ม เนื้อหาของ บีตาแคโรทีน สูงกว่าแครอท และปริมาณธาตุเหล็ก

2. ความอ่อนแอ ฟังก์ชั่นยาที่มีส่วนผสม ของโกจิเบอร์รี่นั้นน่าประหลาดใจ

3. ไวท์เทนนิ่งและความงาม สำหรับผู้หญิง การรับประทานโกจิเบอร์รี่ สามารถมีผลทำให้ขาวและสวยขึ้นได้

4. บำรุงตับและปรับปรุงสายตา โกจิเบอร์รี่มีรสหวาน เส้นเมอริเดียนของตับและไต มีผลช่วยในการบำรุงตับและไต และบำรุงสายตา

5. โทนิคขาดและผลิตเอสเซ้นส์ โกจิเบอร์รี่เป็นขุมทรัพย์ทั่วร่างกาย โกจิเบอร์รี่สามารถบำรุงส่วนที่ขาดและผลิตเอสเซ้นส์ สามารถใช้เป็นยาหรือทำชา ไวน์ และซุปเคี่ยวได้ หากดื่มเป็นประจำ จะทำให้ร่างกายแข็งแรง

6. ต่อต้านมะเร็ง เก๋ากี้ หรือโกจิเบอร์รี่มีผลต่อต้านเซลล์มะเร็ง ในหลอดทดลองอย่างมีนัยสำคัญ และสามารถใช้เพื่อป้องกัน การแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง และเสริมการทำงานของภูมิคุ้มกันของร่างกาย

แนะนำให้กินวันละกี่เม็ด แม้ว่า โกจิเบอร์รี่จะมีผลการบำรุงและการรักษาที่ดี อย่ากินยาชูกำลังในปริมาณที่มากเกินไป และโกจิเบอร์รี่ก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยทั่วไปแล้ว ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีควรรับประทาน โกจิเบอร์รี่ประมาณ 20 กรัมต่อวันมากกว่า หากคุณต้องการให้ได้ผลในการรักษาควรรับประทานประมาณ 30 กรัมต่อวัน ส่วน 10 กรัมต่อสายตา 15 กรัมช่วยบำรุงไต 30 กรัมสำหรับการลดน้ำหนัก

วิธีที่ดีที่สุด ในการกินโกจิเบอร์รี่ ในฤดูหนาว โกจิเบอร์รี่เหมาะสำหรับการปรุงโจ๊ก ซึ่งสามารถจับคู่กับผลิตภัณฑ์โจ๊กต่างๆ นอกจากนี้ยังมีวิธีง่ายๆ ในการรับประทานโกจิเบอร์รี่คือ การเคี้ยวในช่วงเช้าและเย็น ข้อดีของการเคี้ยวคือ จะดูดซึมสารอาหารในโกจิเบอร์รี่ได้เต็มที่มากขึ้น

ส่วนผสมที่ดีที่สุด ของโกจิเบอร์รี่ โกจิเบอร์รี่ตุ๋นมันเทศ มีรสชาติสดชื่น มีไขมันต่ำ และมีสารอาหารสูง ซึ่งบ่งชี้ว่า ระบบเผาผลาญสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของความงาม และมีผลในการลดระดับไขมันในเลือด สตรีวัยหมดประจำเดือน ควรรับประทานมากขึ้น

ข้อห้าม ในการกินโกจิเบอร์รี่คืออะไร เหมาะสำหรับฝูงชน คนที่เหมาะสมที่สุดที่จะกินโกจิเบอร์รี่ คือผู้ที่มีสมรรถภาพทางกายอ่อนแอ และมีความต้านทานต่ำ แต่พวกเขาต้องกินเพียงเล็กน้อยทุกวัน และยึดติดกับมันเป็นเวลานาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์

ผู้ที่ไม่สบาย เนื่องจากมีผลอย่างมาก ต่อการอบอุ่นร่างกาย ผู้ที่เป็นหวัด มีไข้ ร่างกายอักเสบ หรือท้องร่วง ไม่ควรรับประทาน นอกจากนี้ คนที่เป็นโรคความดันสูง หรืออารมณ์ร้อนเกินไป หรือคนที่กินเนื้อเยอะในวันธรรมดา ทางที่ดีไม่ควรกิน

 

อ่านต่อเพิ่มเติม :::  ดวงจันทร์ เป็นอันดับแรกในโลกที่มีเครื่องยนต์ที่แรงแบบแปรผัน